Mô hình hiển thị nguyên mẫu Northrop Grumman với công nghệ Stratasys

Northrop Grumman đã hợp tác với Stratasys – nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đắp bù trên toàn thế giới – để tạo ra mô hình hiển thị động cơ tên lửa, giám sát tình trạng cũng như thời gian thực tế của đầu đạn cho khách hàng trên toàn cầu.

Công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng toàn cầu liên quan đến công nghệ quản lý sức khỏe đạn dược tích hợp (IMHM) được hợp tác với các cảm biến cho phép kết nối internet (IoT), mô hình song sinh kỹ thuật số và trình bày dữ liệu thực tế tăng cường (AR) cho việc giám sát thời gian thực tế của động cơ tên lửa rắn.

Theo truyền thống, việc lấy mẫu đội tàu định kỳ được thực hiện trong đó các động cơ vẫn hoạt động tốt có thể ngừng hoạt động do một số động cơ khác hoạt động không đáng tin cậy.

“Ngày nay, chúng tôi lấy một số động cơ ra khỏi dịch vụ và kiểm tra chúng, sau đó thống kê kết quả với phần còn lại của đội tàu. Nếu chúng không hoạt động một cách ổn định, chúng tôi có thể ngừng hoạt động toàn bộ hạm đội”, ông Christ Christensen, giám đốc cấp cao về phương pháp kỹ thuật và khoa học tại Hệ thống đổi mới Northrop Grumman (NGIS) cho biết.

Tuy nhiên, các thử nghiệm lấy mẫu hiện tại dẫn đến sự không chắc chắn trong vòng đời của hạm đội, khi mà một hạm đội đạn dược có thể phải dừng hoạt động chỉ sau 13 năm phục vụ nếu những thử nghiệm về sai số vượt quá ngưỡng cho phép. Nhưng với công nghệ IMHM, các động cơ riêng lẻ có thể được theo dõi trong đó các động cơ bị lỗi có thể được hoán đổi ở tuổi 22, trong khi động cơ khác có thể hoạt động kéo dài tới 41 năm.

Để giúp khách hàng hiểu sâu hơn về tiềm năng của việc sử dụng IMHM, Northrop đã ứng dụng dịch vụ của Stratasys để nhanh chóng tạo ra một mô hình hiển thị. Hai kỹ thuật in 3D riêng biệt từ Stratasys đã được sử dụng là FDMPolyJet, để thể hiện chính xác động cơ tên lửa với sự kết hợp của lớp vỏ bằng vật liệu cứng, vật liệu có tính chất như cao su và lớp cách nhiệt ở giữa.

FDM được sử dụng để sản xuất động cơ tên lửa cứng bằng nhựa nhiệt dẻo ABS, trong khi PolyJet được sử dụng để sản xuất lớp nhiên liệu và lớp cách nhiệt – có độ cứng khác nhau – và kết hợp thành một bộ phận duy nhất. Một phiên bản cải tiến đã được đề xuất từ ​​bản in ban đầu để thể hiện công nghệ tốt hơn và việc lặp lại được thực hiện nhanh chóng.

“Stratasys đã chế tạo một nguyên mẫu mô phỏng một động cơ, có thể đưa vào sử dụng trực tiếp, với vỏ cứng và phần lõi với vật liệu có tính chất giống cao su, gần với mô đun độ cứng chính xác”, Christensen nói.

Northrop hiện đang giám sát các động cơ trong các môi trường khác nhau trong nhà máy sản xuất của mình theo kế hoạch 2 năm của Không quân Hoa Kỳ để xác nhận công nghệ, với mục tiêu kết hợp công nghệ này vào các sản phẩm thế hệ tiếp theo.

Liên hệ chúng tôi qua email vn.info@creatz3d.com hoặc số điện thoại +84 28 62 838244 để tìm hiểu thêm về công nghệ in 3D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *