in 3D tay chan gia

In 3D Bộ Phận Giả – Không Chỉ Là Một Cánh Tay Giúp Đỡ

Có thể không lâu trước khi chúng ta thấy cầu thủ bóng chày lớn đầu tiên chơi với bộ phận giả được in 3D. Nó có thể là Cruz Ramos, hoặc có lẽ nó sẽ là Hailey Dawson, người đang sử dụng một bàn tay giả in 3D để theo đuổi mục tiêu của mình ném ra sân đầu tiên tại mọi sân vận động bóng chày lớn.

 

2.000.000 người ở Hoa Kỳ và 30 triệu cá nhân trên toàn thế giới đang sống không có chi như Hailey và Cruz theo Tổ chức Y tế Thế giới. Tuy nhiên, cho đến khi in 3D đi kèm cung cấp một chân tay giả giá cả phải chăng và chính xác cao, ít hơn 20% có một để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Tùy thuộc vào chi, giá có thể thay đổi từ 5.000 USD đến 50.000 USD, khiến chúng trở thành một mặt hàng xa xỉ đối với nhiều người, đặc biệt là trẻ em có sự tăng trưởng liên tục khiến cha mẹ khó có thể dễ dàng bỏ ra vài nghìn đô la. Hơn nữa, trong thời gian giữa lấy các phép đo và cung cấp các bộ phận giả truyền thống trở lại cho bệnh nhân, một đứa trẻ có thể dễ dàng phát triển ra mảnh trước khi nhận được nó. Và trẻ em là trẻ em, chúng có nhiều khả năng gây tổn thương chân tay giả của chúng hơn những người lớn thận trọng hơn. Trong những trường hợp như vậy, in 3D là một giải pháp khả thi để cung cấp các bộ phận giả có thể được thay thế dễ dàng và nhanh chóng hơn, giảm gánh nặng tài chính và cho phép trẻ em và những người khác cần sống cuộc sống phi thường bất chấp dị tật hoặc dị tật. Giống như nhiều thứ trong cuộc sống, khi nói đến bộ phận giả thì không có thứ gì như một kích thước phù hợp với tất cả. Nó không chỉ là kích thước, nhưng mỗi chi tiết nhỏ phải được tùy chỉnh cho người mặc để có được sự phù hợp tối ưu.

Jason Bara là phó giáo sư tại phòng kỹ thuật hóa học và sinh học tại Đại học Alabama, nơi Dự án giả tạo Alabama được thành lập. Mục tiêu của nó là làm cho bộ phận giả thông qua in 3D cho trẻ em mà không cần bàn tay. Ông nói với chúng tôi, “Phần khó khăn nhất là điều chỉnh bộ phận giả cho bệnh nhân, lấy số đo, vv. Quá trình thiết kế hoàn toàn kỹ thuật số sau đó, và với một máy in 3D đáng tin cậy, bộ phận giả có thể được sản xuất trong vòng vài giờ đến vài ngày Bara nói thêm: “Ưu điểm của in 3D là người ta có thể làm tất cả các loại tùy biến dựa trên nhu cầu / mong muốn của cá nhân.” Giờ đây với công nghệ quét 3D và mô hình hóa cơ thể trên đường chân trời, và tạo ra dễ dàng cho phù hợp với yêu cầu của bệnh nhân. In 3D cho phép tạo ra các bộ phận giả giá cả phải chăng, nhẹ, tùy chỉnh và phù hợp, đặc biệt là cho trẻ em đang phát triển. Trong khi bộ phận giả đã đi một chặng đường dài nhờ in 3D, làm cho chúng rẻ hơn, dễ dàng tùy biến hơn và dễ tiếp cận hơn cho nhiều người hơn, vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện và phát triển. Ngay cả bộ phận giả của myoelectric, được điều khiển thông qua các tín hiệu được tạo ra bởi cơ bắp của người mặc, đòi hỏi sự chú ý và tập trung đáng kể cho người mặc để có thể cầm đồ vật. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Karlsruhe (KIT) (Karlsruhe, Đức) đang cố gắng thay đổi điều đó bằng Bàn tay giả lập KIT mới được phát triển nhằm “giảm gánh nặng nhận thức của người dùng” thông qua các cơ chế thông minh có ý nghĩa đối tượng và cho phép hình dạng nắm bắt để thích nghi với hình dạng của vật thể.

3D Printed Prosthesis Hand collage

Dự án này được thực hiện để đáp ứng với các cuộc điều tra đã chỉ ra rằng những người đeo giả chân tay giả muốn giảm sự chú ý thị giác cần thiết để nắm lấy đồ vật bằng tay giả của họ. Bàn tay giả của Myoelectric được điều khiển thông qua các tín hiệu điện từ (EMG) được tạo ra trong các cơ xương và yêu cầu người dùng phải tập trung vào nhiệm vụ nắm bắt vị trí và định hướng chân tay để nắm lấy vật thể. Theo các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu gần đây, tay KIT là bộ phận giả đầu tiên tích hợp một camera nằm ở đáy lòng bàn tay cùng với các cảm biến, một hệ thống nhúng tiên tiến và một màn hình màu ở phía sau bàn tay để tự động nắm bắt các vật thể .

Bàn tay cũng có hình dáng rất giống con người, với tất cả các phần cứng cần thiết tích hợp vào lòng bàn tay. Nó hoàn toàn có thể điều khiển được, mà không cần bất kỳ cơ chế điều khiển bên ngoài nào. Bởi vì nó được in 3D, nó dễ dàng được cá nhân hóa cho người mặc, một yếu tố quan trọng là tại sao phương pháp này được lựa chọn cùng với khả năng cho phép phần cứng khớp chính xác trong lòng bàn tay giả. Bốn ngón tay của bàn tay được điều khiển bởi một cơ chế TUAT / Karlsruhe được phát triển đặc biệt và ngón cái được kích hoạt bởi một động cơ thứ hai. Thiết kế này cho phép các ngón tay tự nhiên định hình quanh vật thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *