Công nghệ in 3D đã thay đổi cách làm phim bom tấn như thế nào?

In 3D đã được sử dụng trong ngành công nghiệp điện ảnh trong nhiều thập kỷ. Với sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, in 3D ngày càng được sử dụng như một trong những công nghệ chủ đạo trong làm phim, đặc biệt là với hàng loạt các bộ phim bom tấn sắp ra mắt vào năm 2019.Cho dù đó là một yếu tố của tương lai hay chỉ đơn thuần là thể hiện tính cách độc đáo của bộ phim, thế giới in 3D đang mở ra những khả năng sáng tạo đáng kinh ngạc mà các nhà làm phim có thể sử dụng để đạt được tính chân thực, đáp ứng thời hạn chặt chẽ và đáp ứng các yêu cầu cao của ngành.

Vẫn còn nhiều cơ hội để in 3D được ứng dụng rộng rãi hơn, và chúng tôi sẽ liệt kê một số bộ phim và cách in 3D được sử dụng trong làm phim trong thập kỷ qua.

Iron Man (2008, 2010)

Iron Man trong phim sử hữu nhiều bộ giáp – bộ đồ chính, bộ đồ đóng thế. In 3D có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà thiết kế vẽ ra những sáng tạo mang tính nghệ thuật và sau đó tạo ra bản mẫu đó chỉ trong vài giờ với máy in 3D Objet Eden. Điều này cho phép các nhà thiết kế kiểm tra và tùy chỉnh trước khi các phiên bản cuối cùng được đúc.

Robert Downey Jr – diễn viên nổi tiếng đóng vai Iron Man cũng nhận xét rằng những bộ đồ Iron Man nguyên bản được làm theo phương pháp truyền thống rất khó sử dụng và cực kỳ khó chịu. Nhưng với bộ đồ in 3D được trang bị tùy chỉnh, anh có nhiều chuyển động hơn cho nhiều cảnh hành động, làm việc trong nhiều giờ một cách vui vẻ và thoải mái.

Prometheus (2013)

Nhà sản xuất phim điện ảnh tại Vương quốc Anh –  FBFX Ltd, đã sử dụng máy in 3D Stratasys Objet3D Desktop để thiết kế các thành phần phức tạp cho mũ bảo hiểm không gian được sử dụng bởi nữ diễn viên chính Noomi Rapace trong phim Prometheus.

Với một máy in 3D nhỏ gọn đặt trong văn phòng, một tệp CAD 3D của mũ bảo hiểm phức tạp có thể được tạo và in 3D chỉ trong vài giờ, thay vì vài tuần theo cách truyền thống. Các thiết kế đã có thể được hoàn thiện với các chi tiết cực kỳ tốt và được lặp lại nhanh chóng, đồng thời mang lại sự phù hợp thoải mái hơn cho Noomi Rapace mà không bị chậm tiến độ làm phim.

Pacific Rim (2013)

Với máy in 3D Objet500 Connex3, Legacy Effects Studio đã tạo ra những bộ đồ phi công cho các nhân vật chính trong bộ phim chiến binh robot khổng lồ, Pacific Rim. Đi tiên phong trong việc sử dụng in 3D cho các hiệu ứng đặc biệt, studio đã nhanh chóng thiết kế, chế tạo và điều chỉnh các đối tượng phù hợp ở các mức độ khác nhau về độ trong suốt, màu sắc, tính linh hoạt và các đặc tính vật liệu khác.

Khả năng lặp lại nhanh chóng và in theo yêu cầu giúp các nhà thiết kế thử nghiệm rộng rãi các thiết kế cho hơn một trăm mảnh riêng biệt cho mỗi bộ đồ. Ví dụ, đối với trận chiến ở Hồng Kông, nhiều mảnh nhỏ được nhìn thấy trong cảnh được thiết kế kỹ thuật số và sau đó được in 3D.

Robocop (2014)

Legacy Effects Studipo đã ứng dụng máy in 3D Stratasys để tạo ra các nhân vật mang tính biểu tượng và đáng nhớ cho các bộ phim bom tấn như Avatar, Pacific Rim và Iron Man. Bộ phim Robocop 2014 một lần nữa đươch Legacy Effects sản xuất với sự hỗ trợ thần kì từ in 3D.

Sử dụng công nghệ in 3D đa vật liệu Stratasys Objet Connex, studio đã sản xuất mọi khía cạnh của bộ đồ Robocop – từ mũ bảo hiểm đến ủng – như các mẫu khuôn chính. Tùy thuộc vào yêu cầu cảnh, các mảnh được đúc thành từ các vật liệu khác nhau để tạo ra các biến thể phù hợp.

Cũng có thể nhìn thấy 90% các bộ phận in 3D Stratasys thực tế trong phim, chẳng hạn như dải màu đỏ lấp lánh được tìm thấy trên tấm che mũ bảo hiểm, được in 3D bằng vật liệu VeroClear trong suốt.

Một chi tiết khác có thể được nhìn thấy trên mảnh áo giáp ngực Robocop, có độ phức tạp cực cao và là thứ mà chỉ có thể đạt được với công nghệ Stratasys PolyJet.

Guardian of the Galaxy (2014)

Máy in 3D đa vật liệu Objet500 Connex của Stratasys chịu trách nhiệm cho nhiều phiên bản tạo mẫu và chân không của mũ bảo hiểm của nhân vật Star-Lord do Chris Pratt thủ vai. Mô hình cuối cùng có chi tiết nội thất và ngoại thất in 3D sử dụng vật liệu mờ đục (VeroGray).

Nhiều tác phẩm in 3D khác nhau, bao gồm toàn bộ trang phục for áo giáp cho nhân vật, Korath, do Djimon Honsou thủ vai, được sản xuất bằng máy in 3D Objet500 Connex3 và là lần đầu tiên công ty sản xuất một bộ trang phục in 3D hoàn toàn được mặc trong phim.

Ngoài độ chính xác và chất lượng cao, công nghệ PolyJet còn mang lại độ tin cậy phù hợp bất kể có bao nhiêu sản phẩm được sản xuất so với sản xuất truyền thống.

Coraline, ParaNorman, The Boxtrolls, Kubo and the Two Strings, Missing Link (2009, 2012, 2014, 2016, 2019)

Là đối tác hợp tác với Stratasys trong hơn một thập kỷ, LAIKA đã liên tục đầu tư và phát triển với việc sử dụng in 3D của họ để thúc đẩy thiết kế và hiệu suất của các mô hình stop-motion trong phim. Công nghệ PolyJet của máy in 3D Stratasys J750Objet Connex3 cho phép studio có quyền tự do thiết kế chưa từng có, sắp xếp hợp lý các quy trình thiết kế và đạt được hiệu ứng hoạt hình tùy chỉnh từng cảnh.

Bộ phim mới nhất từ ​​Laika Studios, Missing Link sử dụng máy in 3D Polyjet hiện đại nhất – Stratasys J750. Bộ phim này có hơn 106.000 khuôn mặt được in 3D sẽ đưa trải nghiệm phim lên một cấp độ mới. Đối với một cảnh quay cụ thể trong một giây, có thể sử dụng tối đa 24 khuôn mặt để làm sinh động biểu cảm khuôn mặt của nhân vật.

Tốc độ in nhanh của J750 đồng nghĩa với việc thời gian không phải là vấn đề. Toàn bộ những khuôn mặt nhân vật độc đáo, với các biểu cảm khác nhau, có thể được in 3D trong khoảng một giờ 35 phút.

Mặc dù CGI là tiêu chuẩn thực tế cho các hiệu ứng đặc biệt, nhưng nó không phải lúc nào cũng thực sự đủ. In 3D có thể mang lại cho một vật thể hoặc khung cảnh cảm giác tốt hơn về thế giới thực. Tiến bộ của công nghệ in 3D đã được định sẵn để đi theo xu hướng và trở thành một công cụ cần thiết.

Liên hệ chúng tôi qua email vn.info@creatz3d.com hoặc số điện thoại +848 62 838244 để tìm hiểu thêm về công nghệ in 3D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *