Các bộ phận in 3D đầu tiên được Angel Trains triển khai trên các chuyến tàu ở Anh

Tuyên bố hợp tác với Stratasys vào cuối năm ngoái, Angel Trains, một trong những công ty cho thuê tàu hàng đầu của Vương quốc Anh, hiện đã chuyển sang lắp đặt các bộ phận in 3D trên các chuyến tàu chở khách của Anh.

Thử nghiệm được tiến hành song song với một công ty tư vấn kỹ thuật, DB ESG, và nhà điều hành tàu, Chiltern Railways, và thấy việc triển khai các tay vịn và nắm tay in 3D trên các chuyến tàu chở khách do hãng này vận hành.

Lý do chính đằng sau việc áp dụng in 3D trong ngành đường sắt bắt nguồn từ việc nó có thể sản xuất các bộ phận thay thế theo yêu cầu một cách nhanh chóng, từ đó rút ngắn thời gian bảo trì.

Photo: Stratasys
Photo: Stratasys

Điều này đặc biệt quan trọng đối với Đường sắt Chiltern vì phần lớn sức mạnh của đội tàu đã gần 30 tuổi và việc cung cấp các bộ phận cần thiết để duy trì các tiêu chuẩn cao nhất có thể là vô cùng quan trọng.

Thử nghiệm ban đầu tập trung vào các bộ phận không quan trọng như tay cầm, móc áo, v.v. – trong trường hợp bộ phận lỗi thời hoặc khó khăn/tốn kém khi sản xuất một lần hoặc với số lượng rất ít.

Vấn đề là các phương pháp sản xuất truyền thống chỉ có hiệu quả về chi phí khi sản xuất khối lượng lớn phụ tùng thay thế, trong khi một nhà điều hành có thể chỉ cần một vài bộ phận xe lửa lỗi thời được thay thế. “Trong thời gian gần đây, chúng tôi đã thấy mối quan tâm ngày càng tăng giữa các nhà khai thác rằng việc tìm nguồn cung ứng các bộ phận thay thế cho các đội tàu cũ với chi phí hợp lý và trong một khung thời gian ngắn đang ngày càng khó khăn”, James Brown, Kỹ sư dữ liệu và hiệu suất tại Angel Trains cho biết.

Photo: Stratasys
Photo: Stratasys

Thử nghiệm đã cho thấy nhiều hứa hẹn với một tay vịn in 3D chỉ mất một tuần để sản xuất, giảm 94% thời gian so với sử dụng sản xuất truyền thống.

Ngoài ra, họ cũng gặp phải một thách thức trong việc sản xuất tay cầm vì nơi thay thế đã lỗi thời và nhà cung cấp ban đầu không còn hoạt động. Chi phí lên tới 15.000 bảng Anh và 2 tháng rưỡi dự kiến ​​nếu cần một công cụ sản xuất mới bằng phương pháp sản xuất truyền thống, nhưng với 3D FDM, tất cả bảy tay cầm cần được thay thế được sản xuất chỉ trong 3 tuần và với chi phí thấp hơn đáng kể.

Photo: Stratasys
Photo: Stratasys
Các bộ phận được in 3D bằng máy in 3D Fortus 450mc sử dụng nhựa ULTEM 9085, đã vượt qua các tiêu chuẩn về lửa, khói và độc tính của ngành công nghiệp đường sắt. Nhựa này cũng là vật liệu in 3D đầu tiên tuân thủ tiêu chuẩn EN45545-2 của ngành đường sắt Vương quốc Anh, đặc biệt quan trọng trong việc cho phép triển khai in 3D rộng rãi hơn trên các chuyến tàu tại Anh.

Với kết quả khả quan này, tác động đối với chuỗi cung ứng ngành đường sắt truyền thống được thiết lập để biến đổi với sản xuất theo yêu cầu thực sự. Các bộ phận có thể được in khi cần thiết từ kho kỹ thuật số với số lượng chính xác được yêu cầu, tối thiểu hóa lãng phí vật liệu, và được cài đặt ngay lập tức.

Angel Trains hiện đang tiến hành sản xuất làm các bàn ghế in 3D bằng chữ nổi, thông báo cho hành khách rằng nhà vệ sinh cách hàng ghế đó mười hàng ghế. Mức độ tùy chỉnh này là điều chỉ có thể được thực hiện với in 3D và có khả năng cải thiện trải nghiệm phục vụ tàu và hành khách.

Photo: Stratasys

Photo: Stratasys

Liên minh sẽ lên kế hoạch cho một thử nghiệm tương tự với Great Western Railway, đã đạt được một quy trình lặp lại cho các bộ phận tuân thủ in 3D cho các chuyến tàu chở khách..

Liên hệ chúng tôi qua email vn.info@creatz3d.com hoặc số điện thoại +84 28 62 838244 để tìm hiểu thêm về công nghệ in 3D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *